-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Ôtô - Xe máy
02/04/2024 14:00Kỷ nguyên của những chiếc sedan hàng đầu đã thực sự kết thúc?
Sedan từng là dòng xe được các nhà sản xuất đầu tư phát triển nhất và những chiếc sedan hàng đầu luôn được cập nhật nhiều trang bị hiện đại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thị hiếu của khách hàng dường như đã thay đổi. Ngày nay, SUV gần như đã thay thế sedan trở thành phân khúc chủ lực và việc các nhà sản xuất “chạy đua” nâng cấp những mẫu sedan hàng đầu của mình đã trở thành quá khứ.
Tất nhiên, vẫn có một số mẫu sedan giữ được sức hút cả với người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất. Chẳng hạn, BMW 7-Series và Mercedes S-Class vẫn liên tục được ra mắt các phiên bản mới với sự bổ sung biến thể chạy điện hoàn toàn để phù hợp với xu hướng xanh hóa ngành công nghiệp ô tô như hiện nay. Dẫu vậy, không khó để điểm danh những gương mặt từng là một trong những niềm tự hào của thương hiệu nhưng đã mất đi sự hấp dẫn trong những năm gần đây.

Đầu tiên, Audi A8 dường như đã bị lãng quên tại thời điểm này. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn có một số tin đồn về việc hãng xe đang trong quá trình chế tạo một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới nhưng thực tế việc cải tiến mẫu xe đa bị đẩy lùi ít nhất là đến năm 2027. Bất chấp điều đó, Audi A8 đã bán được 2.259 chiếc vào năm ngoái tại thị trường Mỹ. Tất nhiên, con số này không là gì so với thời kỳ hoàng kim của sedan nhưng lại giúp doanh số bán hàng của A8 tăng đến 42% so với năm 2022.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Lexus. Cụ thể, Lexus LS chỉ nhận được một số cải tiến không đáng kể trong những năm qua. Nhưng khác với A8, doanh số bán hàng của Lexus A8 thậm chí đã giảm 16% xuống còn 2.234 chiếc vào năm 2023. Bên cạnh đó, Quattroporte của Maserati gần đây cũng đã bị trì hoãn việc thay thế sang động cơ điện đến năm 2028.
Ngoài ra, nhiều mẫu sedan cao cấp hàng đầu cũng đã bị gạch tên khỏi danh sách sản xuất trong những năm gần đây. Cadillac CT6 và Lincoln Continental bị khai tử một cách kỳ lạ ở Mỹ, trong khi Acura RLX đã bị khai tử cách đây gần 5 năm. Ngay cả Jaguar đang trong quá trình phát triển một chiếc XJ mới cũng đã rút lui vào phút cuối. Tuy nhiên, thương hiệu này đang nghiên cứu một loại sản phẩm kế thừa.
Bạn nghĩ sao về thực trạng này? Liệu những chiếc sedan hàng đầu đầy cao cấp đã thực sự kết thúc thời kỳ hoàng kim hay chưa?
Theo Carcoops
CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Lương Triều Vỹ sa sút trí nhớ (22:04)
- Mỹ nhân bị đánh dã man giữa đường vì từ chối lời tán tỉnh (22:02)
- Chỉ vợ của Amorim mới cứu được Man Utd (18 phút trước)
- Bắt ông chủ Đài Loan kinh doanh nhà hàng có nữ tiếp viên bán dâm ở TPHCM (35 phút trước)
- "Nhập vai" mẹ chồng, người phụ nữ Hà Nội khiến kẻ lừa xin 500 triệu đồng "cứng họng" (41 phút trước)
- Căn bệnh chưa có thuốc chữa, tỷ lệ mất mạng gần như tuyệt đối (55 phút trước)
- Tham gia đường dây mua bán nội tạng người, cô gái trẻ bị khởi tố (1 giờ trước)
- iPhone 17 bản Mỹ vẫn khác biệt (1 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi: "Tôi cho ba mẹ nghỉ làm phụ hồ, bán vé số" (1 giờ trước)
- Bộ Công an đề xuất miễn thuế thu nhập cá nhân với tiền lương, tiền công từ ngân sách (1 giờ trước)




