-
Hà Nội: Truy tìm đối tượng hành hung lái xe buýt nhập viện sau va chạm giao thông -
Chủ tịch nước Lương Cường trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho hai cán bộ quân đội -
SEA Games 33: Thái Lan chính thức xô đổ kỷ lục huy chương vàng lịch sử của Việt Nam giữa "bão" tranh cãi -
Vụ đại án sữa giả Z Holding: Công bố danh tính 26 loại sản phẩm "rút ruột" công thức với doanh thu hơn 2.400 tỷ đồng -
Choáng với dự án sân vận động lớn nhất thế giới ở Hà Nội: Công trình cấp quốc gia, công nghệ hiện đại bậc nhất -
Thảm án rúng động Hollywood: Con trai sát hại bố mẹ ruột, tiết lộ nguồn cơn xuống tay dã man -
Gia đình 4 người gặp nạn trên đường cao tốc, bé trai 9 tháng tuổi tử vong thương tâm -
Hà Nội: "Rùng mình" cảnh chuột thản nhiên ăn rau trong quầy bánh mì, chủ quán lên tiếng phân trần -
Cứu người nhảy cầu Mỹ Lợi, công an chua xót khi nghe lý do dẫn tới hành động dại dột -
Đang xem chung kết SEA Games 33, cả xóm "đứng tim" vì xe điện bốc cháy, phát nổ ngay trong sân
Ôtô - Xe máy
02/11/2024 16:33SUV lai Toyota và Suzuki này sắp bán toàn cầu, nếu về Việt Nam dễ thành hàng hot: Ngang cỡ Yaris Cross, chạy 500km/sạc
Vào cuối tháng 10 qua, Suzuki và Toyota đã công bố kế hoạch mới thúc đẩy quan hệ hợp tác lâu dài lên một tầm cao mới. Họ sẽ khởi đầu với việc "dùng chung" một mẫu SUV điện cỡ trung - nhỏ đi vào sản xuất từ mùa xuân năm 2025 với lịch ra mắt cũng rơi vào quanh thời điểm đó.
Nền tảng của mẫu SUV nói trên là concept Suzuki eVX ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 1 năm 2023. Tới tháng 10 cùng năm, một phiên bản tiền thành phẩm hoàn thiện hơn tiếp tục được thương hiệu Nhật giới thiệu. Không như nhiều mẫu SUV khác trong phân khúc cỡ trung - nhỏ, Suzuki eVX được khẳng định từ đầu là xe thuần điện 100%, nghĩa là sẽ không có bản chạy động cơ hoặc hybrid nào được thực hiện.


Nền tảng kỹ thuật của Suzuki eVX là loại hoàn toàn mới do Toyota, Suzuki và Daihatsu đồng phát triển. Hệ dẫn động 2 cầu xe trang bị hứa hẹn mang lại khả năng vận hành nặng tốt hơn so với các dòng xe điện cỡ nhỏ đơn mô-tơ thường thấy trong phân khúc. Trên bản concept, pin xe sử dụng là loại 60 kWh mang lại tầm vận hành khoảng 500 km mỗi lần sạc.
Chiều dài xe concept khi đó được hé lộ ở mức 4.300 mm, nghĩa là dòng tên này nằm cùng phân khúc Toyota Yaris Cross (4.310 mm). Tuy vậy, 2 phía vẫn có thể thay đổi kích thước xe nên chưa thể nói trước điều gì.
Suzuki eVX dự kiến sẽ được phía Suzuki ra mắt trước trước khi Toyota tung ra phiên bản riêng của mình. Tạm thời chưa rõ khác biệt giữa 2 bản lớn thế nào, tuy nhiên ít nhất thiết kế ngoại thất 2 bản sẽ có nhiều điểm riêng biệt.
Dự án Suzuki eVX là lần đầu tiên Suzuki và Toyota cùng phát triển xe điện. Mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Suzuki đặt tại Gujarat, Ấn Độ. Xe sau đó sẽ được xuất khẩu để mở rộng tầm ảnh hưởng ra các thị trường quốc tế.
Theo Quang Phong (Thanh Niên Việt)
- Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk nhận lỗi khi số người tử vong trong lũ lụt tăng, không phải con số 63 (19/12/25 22:15)
- Profile đáng chú ý của "em họ Công Phượng" vừa gây thất vọng ở trận chung kết SEA Games 33 (19/12/25 22:00)
- Futsal Thái Lan thua thảm ở chung kết, lỡ hẹn HCV SEA Games (19/12/25 21:58)
- Quán thịt chó 'triệu view' TikTok ở Lào Cao bốc cháy dữ dội, công an vào cuộc điều tra (19/12/25 21:38)
- Việt Nam lần đầu giành HCV Liên quân Mobile tại SEA Games (19/12/25 21:22)
- Xuất thân của shark Hưng và tình hình kinh doanh phía sau ánh đèn truyền hình (19/12/25 21:10)
- Giá vàng chốt phiên 19/12 bất ngờ lặng sóng trong nước, thế giới hạ nhiệt nhẹ nhưng dự báo dài hạn gây chú ý (19/12/25 20:43)
- Tài xế vụ ô tô lật nghiêng đối diện mức phạt nào khi có 2 tiền sự, đang bị quản lý sau cai nghiện? (19/12/25 20:33)
- Tổng thống Putin phát tín hiệu hòa bình: "Nga muốn chấm dứt xung đột, hướng tới năm 2026 không tiếng súng" (19/12/25 20:11)
- Hà Nội: Truy tìm đối tượng hành hung lái xe buýt nhập viện sau va chạm giao thông (19/12/25 19:59)