-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Công nghệ
24/04/2015 05:003 tuần nữa sự cố đứt cáp quang biển AAG mới khắc phục xong
![]() |
| VNPT cho biết, để tiến hành khắc phục sự cố của tuyến cáp quang AAG ngày 23/4/2015 sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế. (Ảnh minh họa. Nguồn Internet) |
Theo thông tin mới nhất vừa được Tập đoàn VNPT chính thức công bố, vào lúc 5 giờ 27 phút ngày 23/4/2015 đã xảy ra sự cố rò nguồn trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km. Sự cố đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế.
VNPT cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I) đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để xác định được khu vực sự cố ngoài khơi Vũng Tàu. Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục. Công ty VNPT-I đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, các Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác để ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG một cách sớm nhất.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của hai nhà mạng CMC Telecom và NetNam, sẽ phải mất khoảng 2-3 tuần nữa, sự cố của tuyến cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong, đường truyền mới được phục hồi hoàn toàn. Phó Tổng giám đốc CMC Telecom Đặng Tùng Sơn cho biết:“Tùy thuộc vào độ sẵn sàng của tàu ứng cứu và việc xác định rõ nguyên nhân, các sự cố cáp biển nói chung và AAG nói riêng thường mất 3 tuần để khắc phục”. Thực tế, sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 5/1/2015 cũng đã phải mất tròn 3 tuần mới được khôi phục hoàn toàn.
Chia sẻ về phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng, đại diện VNPT cho hay, Công ty VNPT-I đã và đang phối hợp cùng các bên liên quan nhanh chóng định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này. “Đây là sự cố bất khả kháng, vì vậy VNPT rất mong nhận được sự cảm thông của khách hàng nếu như việc truy cập Internet nói riêng và các dịch vụ viễn thông quốc tế khác nói chung có thể bị ảnh hưởng nhất định”, đại diện VNPT chia sẻ.
Đối với FPT Telecom, sáng nay, đại diện nhà mạng này cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, FPT Telecom đã triển khai việc sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Đồng thời vị đại diện này cho biết, sự cố này thực sự ảnh hưởng không lớn đối với khách hàng của công ty.
Nhận định về sự cố lần này, Tổng giám đốc Công ty CP NetNam Vũ Thế Bình nhấn mạnh việc tuyến cáp quang biển AAG lại bị sự cố là chuyện không mới. Nhiều năm qua tuyến cáp này thường xuyên bị sự cố, gián đoạn, với thời gian dài. NetNam đã có sẵn phương án chuyển hướng lưu lượng sang cáp đất liền và hướng cáp biển khác, do đó ngay khi có sự cố sáng sớm nay, các lưu lượng đã được chuyển hướng và ổn định. “Với sự cố lần thứ hai trong năm 2015 xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG này, NetNam không bị ảnh hưởng gì lớn, vì đã chuẩn bị trước và ứng phó nhiều lần việc tương tự. Từ sáng nay dịch vụ cung cấp tới các khách hàng NetNam vẫn ổn định”, ông Bình khẳng định.
Về sự cố cáp quang biển AAG lần này, theo thông tin từ Viettel Telecom, hiện tại sử dụng tới 4 tuyến cáp quốc tế gồm 2 tuyến cáp trên đất liền và 2 tuyến cáp quang biển trong đó có tuyến AAG. Chính vì vậy, khi sự cố xảy ra, về cơ bản, chất lượng dịch vụ Viettel cung cấp cho các khách hàng vẫn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng nhiều.
Còn với CMC Telecom ông Đặng Tùng Sơn cho biết, hiện nhà mạng này chỉ sử dụng 15% lưu lượng kết nối từ tuyến cáp quang biển AAG nên mức độ ảnh hưởng tới khách hàng khi truy cập Internet hướng quốc tế rất nhỏ. Hiện tại, truy cập Internet ra hướng quốc tế của khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Kênh thuê riêng Internet Leased Line của CMC Telecom hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Tuy nhiên, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet trên truyền hình cáp sẽ truy cập Internet hướng ra quốc tế chậm hơn bình thường.
Theo Vân Anh (ICTnews)
- Khởi tố 3 bị can vụ đưa đón 17 người đá gà trái phép từ Campuchia về Việt Nam (20:15)
- Cảnh cáo hai cựu Thứ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (57 phút trước)
- Hai nam sinh tử vong thương tâm do đuối nước khi cứu bạn ở TPHCM (1 giờ trước)
- Đội tuyển futsal nam Việt Nam thua sốc Malaysia ở trận ra quân SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (1 giờ trước)
- Bốn thường dân dũng cảm ngăn chặn kẻ xả súng tại Australia, ba người ngã xuống (2 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt tù cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong vụ án "chạy án" 11 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Việt Nam liên tục "mất vàng" Pencak Silat SEA Games 33 vì trọng tài có những pha xử lý gây sốc (3 giờ trước)
- Gia Lai điều chỉnh thời hạn hoàn thành dự án 760 tỉ của FLC (3 giờ trước)
- Nữ giáo viên sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn bún ngan (3 giờ trước)
