-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Ôtô - Xe máy
17/04/2023 16:29Có nên lắp thêm bàn đạp thắng khẩn cấp ứng phó nhầm chân ga?
Khi xe lao đi bất thường hoặc gặp phải tình huống vô cùng nguy hiểm, phản xạ đầu tiên là đạp thắng. Sau đó thêm một phản xạ nữa là đối phó với tai nạn khủng khiếp sắp xảy ra, con người thường gồng mình để chịu đựng cái va đập chết người (ví dụ xe sắp tông vào tường nhà). Lúc đó, tay nắm chặt vô lăng, còn hai chân đơ ra...
Bàn đạp thắng khẩn cấp này lắp ở vị trí tương ứng với bàn đạp côn của xe số sàn. Vì khi hoảng hốt, hai chân người lái thường có xu hướng đạp mạnh tối đa (với hy vọng lực thắng mạnh hơn hoặc đỡ bớt cú va chạm) nên dù chân phải có đạp nhầm chân ga thì vẫn còn chân trái đạp đúng bàn đạp thắng khẩn cấp. Chắc chắn xe sẽ dừng lại, tránh được tai nạn.
Tuy nhiên, bàn đạp thắng khẩn cấp này phải đạt được yêu cầu: đầu tiên, ngắt được ga của máy trước khi hệ thống thắng có tác dụng (khi đạp thắng khẩn cấp phải vô hiệu bàn đạp ga trước), sau đó mới tác động hệ thống thắng.
Tóm lại, bàn đạp này có hai tác dụng trong một lần đạp bằng chân trái và nhớ rằng chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết. Vì thế, có thể sơn màu đỏ để phân biệt với bàn đạp thắng thông thường và lò xo của bàn đạp phải cần cứng hơn bình thường để tạo cảm giác khi đạp nhầm. Chúng ta hãy kiểm chứng thời gian trước khi có xe số tự động, trường hợp xe số sàn có mấy khi xảy ra đạp nhầm bàn đạp ga để xảy ra tai nạn? Vì xe số sàn khi đạp nhầm bàn đạp ga thì chân trái của tài xế đã đạp vào bàn đạp côn rồi, xe không thể tăng tốc được .Để tạo được một bàn đạp có hai chức năng có lẽ không khó gì!
Theo VietNamNet
- Khởi tố 3 bị can vụ đưa đón 17 người đá gà trái phép từ Campuchia về Việt Nam (20:15)
- Cảnh cáo hai cựu Thứ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (1 giờ trước)
- Hai nam sinh tử vong thương tâm do đuối nước khi cứu bạn ở TPHCM (1 giờ trước)
- Đội tuyển futsal nam Việt Nam thua sốc Malaysia ở trận ra quân SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (2 giờ trước)
- Bốn thường dân dũng cảm ngăn chặn kẻ xả súng tại Australia, ba người ngã xuống (2 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt tù cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong vụ án "chạy án" 11 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Việt Nam liên tục "mất vàng" Pencak Silat SEA Games 33 vì trọng tài có những pha xử lý gây sốc (3 giờ trước)
- Gia Lai điều chỉnh thời hạn hoàn thành dự án 760 tỉ của FLC (3 giờ trước)
- Nữ giáo viên sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn bún ngan (3 giờ trước)