-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
29/11/2020 04:00Honda CR-V thế hệ mới hé lộ thay đổi về động cơ khiến Mazda CX-5, Hyundai Tucson dè chừng
Chắc chắn không ít khách hàng đang chạy xe Honda sẽ không hài lòng khi nghe được thông tin xoay quanh việc thương hiệu Nhật đang tính điện hóa các dòng tên thuộc diện bán chạy nhất của mình, nổi bật là CR-V SUV, sedan Accord và cả siêu xe NSX.
Trang Best Car Web vào giữa tuần qua khẳng định Honda Nhật Bản đang phát triển phiên bản thuần điện cho 3 dòng tên nói trên trong đó đáng chú ý nhất không gì ngoài CR-V – mẫu xe có thể coi là có vị thế quan trọng số 1 cho Honda dù ở bất cứ thị trường nào.
Thế hệ mới của Honda CR-V dự kiến ra mắt vào 2024 và quãng thời gian chờ từ nay tới lúc đó có vẻ sẽ được Honda tận dụng để phát triển hệ thống truyền động thuần điện cho chiếc SUV. Đối tác được Honda lựa chọn cho giai đoạn này là GM khi kỹ sư từ cả 2 phía được yêu cầu lên ý tưởng cho một hệ thống truyền động điện có độ mềm dẻo cao có thể sử dụng trên nhiều cấu hình thân khác nhau từ SUV đến sedan.

Honda CR-V hiện đã có phiên bản hybrid và cả hybrid sạc điện ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh vừa qua, tuy nhiên xe thuần điện là 1 vấn đề hoàn toàn khác khi trên thế giới không có mấy quốc gia đủ cơ sở hạ tầng phục vụ phân khúc xe này ngay cả trong giai đoạn 5 – 10 năm tới. Nếu có phát triển một phiên bản CR-V điện, hãng vẫn sẽ phải bán xe song song với bản chạy động cơ thường nếu không muốn "tự bắn vào chân".
Về phần siêu xe NSX, hướng đi điện hóa ngược lại lại hợp lý khi các kỹ sư Honda không còn phải lo ngại về yếu tố khí thải trong phát triển xe như trước, chưa kể khả năng vận hành hứa hẹn trội hơn và đối thủ xe cũng không nhiều (giờ nổi bật nhất chỉ có Porsche Taycan).
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Phán quyết cuối cùng vụ người mẹ Nhật Bản cất giấu thi thể con gái trong tủ đông suốt hai thập kỷ (21:22)
- Đêm chung kết Miss Cosmo 2025: Đại diện Việt Nam trượt Top 5, dừng chân đầy tiếc nuối (21:14)
- Galaxy Z Fold 8 lộ diện: Kỳ vọng bước nhảy vọt về nhiếp ảnh với hai nâng cấp camera quan trọng (1 giờ trước)
- Sự thật về thông tin VFF "tất tay" gia hạn hợp đồng với HLV Kim Sang-sik sau kỳ tích SEA Games 33 (1 giờ trước)
- "Báu vật" trong Sách Đỏ lần đầu xuất hiện ở Nghệ An, là động vật quý hiếm có tên cực dị (1 giờ trước)
- Gia đình ngôi sao U22 Việt Nam tổ chức 70 mâm cỗ ăn mừng HCV SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Làm rõ vụ nhóm học sinh lớp 9 ở Huế đánh chửi, lột quần áo, nhổ nước bọt vào một người đàn ông (2 giờ trước)
- Kết thúc SEA Games 33: Việt Nam vững vàng trong top 3, chủ nhà Thái Lan thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu (2 giờ trước)
- Tàu cao tốc lao vào đàn voi 100 con, nhiều cá thể tử vong (3 giờ trước)
- Hoài Linh tuyên bố bất ngờ về chuyện kết hôn ở tuổi 60, 2 mối tình khắc cốt ghi tâm lại gây sốt (3 giờ trước)