-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
26/06/2021 13:56Xe bán tải Ford Maverick tiêu thụ xăng ít hơn cả Toyota Vios và Hyundai Grand i10
Cấu hình này cũng đồng nghĩa Maverick là mẫu bán tải đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ truyền động hybrid dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Hệ truyền động điện hóa này sử dụng động cơ bốn xy lanh dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện, cho công suất tổng 191 mã lực.
Đi kèm với hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước, cỗ máy này tiêu thụ xăng chỉ 5,8 lít/100km trong đô thị. Không chỉ tiết kiệm đáng kể so với Ranger (khoảng 11 lít/100km), mức này thậm chí thấp hơn nhiều so với xe sedan hay hatchback cỡ nhỏ - điển hình như Toyota Vios (7,3 lít/100km) hay Hyundai i10 (6,78 lít/100km).
Những người đam mê tốc độ còn có thêm một lựa chọn nữa là EcoBoost tăng áp bốn xy lanh 2.0L cho 245 mã lực/mô men xoắn cực đại 375 Nm. Động cơ này sẽ được “ưu ái” song hành cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, là những trang bị phù hợp hơn để chinh phục địa hình.
Về thiết kế, Maverick có kết cấu thân đơn (unibody) với duy nhất tùy chọn 4 cửa 5 chỗ ngồi. Xe nhỏ gọn hơn “đàn anh” Ranger khá nhiều với trục cơ sở 3.076mm, chiều dài 5.072mm, rộng 1.844mm, cao 1.745mm. Trong khi đó, kích thước tương ứng của Ranger là 5.354 x 1.860 x 1.821mm.
Tại quê nhà Mỹ, giá bán của Maverick được công bố từ 21.490 USD - tương đương khoảng 520 triệu đồng, thấp hơn so với Hyundai Santa Cruz - chiếc bán tải thân đơn vừa ra mắt cách đây không lâu - hay Honda Ridgeline. Tuy nhiên, hai mẫu xe đối thủ này không được trang bị hệ truyền động hybrid.
Tại Việt Nam, do sở hữu nhiều đặc tính phù hợp thị hiếu, Maverick được quan tâm ngay từ khi mới chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn. Một số chuyên gia ô tô thậm chí lạc quan, nếu Ford quyết định lắp ráp Maverick tại Hải Dương để phục vụ thị trường trong nước, mức giá của xe hoàn toàn có thể ở mức dưới 800 triệu đồng.
Nếu điều này trở thành hiện thực, chiếc bán tải hybrid mới của Ford sẽ trở thành một “sát thủ” thực sự trong phân khúc xe gầm cao đô thị, thậm chí đè bẹp nhiều mẫu crossover hay hatchback cùng tầm giá.
Theo Hoàng Linh (Hà Nội Mới)
- Gia đình ngôi sao U22 Việt Nam tổ chức 70 mâm cỗ ăn mừng HCV SEA Games 33 (20:04)
- Làm rõ vụ nhóm học sinh lớp 9 ở Huế đánh chửi, lột quần áo, nhổ nước bọt vào một người đàn ông (37 phút trước)
- Kết thúc SEA Games 33: Việt Nam vững vàng trong top 3, chủ nhà Thái Lan thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu (55 phút trước)
- Tàu cao tốc lao vào đàn voi 100 con, nhiều cá thể tử vong (1 giờ trước)
- Hoài Linh tuyên bố bất ngờ về chuyện kết hôn ở tuổi 60, 2 mối tình khắc cốt ghi tâm lại gây sốt (1 giờ trước)
- Nghi vấn việc cấm tuyệt đối hát karaoke loa kẹo kéo tại gia, ranh giới nào để không bị phạt? (1 giờ trước)
- Hà Nội: Xe tải bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt giữa phố Trần Thủ Độ (2 giờ trước)
- Hàng trăm cựu sinh viên sư phạm ĐH Đồng Nai vẫn "dài cổ" chờ hơn 145 triệu đồng hỗ trợ (2 giờ trước)
- Kinh hoàng cần thủ tá hỏa phát hiện thi thể nam giới dính chặt vào dây câu (2 giờ trước)
- Thân thế cực "chất" của cặp vợ chồng lập kỳ tích cùng giành HCV SEA Games 33 cho đoàn Việt Nam (2 giờ trước)