-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
09/02/2021 01:27Dân Trung Quốc bất ngờ chuộng ứng dụng Mỹ
Clubhouse, ứng dụng do Paul Davison và Rohan Seth cho ra mắt năm ngoái, hiện chỉ giới hạn cho người dùng iPhone, cho phép mọi người nghe các cuộc thảo luận và trò chuyện trực tuyến trong một phòng chat, giống như tham gia một hội nghị. Ứng dụng âm thanh này bỗng nhiên trở nên phổ biến vào tuần trước, đặc biệt ở Trung Quốc.
Mọi người chỉ có thể gia nhập Clubhouse khi có lời mời từ người dùng cũ và những mã mời tham gia này đang được rao bán trên các trang thương mại điện tử với giá lên tới 70 USD. Các nhà báo, nhà phân tích và người dùng mạng xã hội Trung Quốc cuối tuần qua đã theo dõi các cuộc trò chuyện về một số vấn đề như người Duy Ngô Nhĩ, Đài Loan và Tân Cương qua Clubhouse.
Trên Weibo, mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc, nhiều người dùng đã chia sẻ trải nhiệm của họ về Clubhouse và bình luận về "cơ hội" để người dân nước này có thể cởi mở bàn luận về các vấn đề chính trị.
Đến nay, người Trung Quốc vẫn chưa cần dùng mạng riêng ảo (VPN) để truy cập Clubhouse. Ứng dụng này được cho là không ghi lại các cuộc trò chuyện, cung cấp mức độ riêng tư nhất định cho người dùng.
Global Times, tờ báo thuộc People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm 8/2 cũng đưa tin về sự phổ biến đột ngột của Clubhouse, song chủ yếu trích dẫn quan điểm từ những người dùng cho rằng các cuộc thảo luận trên ứng dụng rất "nhàm chán" và "phiến diện". Tờ báo cũng gọi các cuộc thảo luận về vấn đề Tân Cương trên Clubhouse là "tin đồn vô căn cứ".
Trung Quốc cấm một số nền tảng truyền thông xã hội từ phương Tây như WhatsApp, Facebook, YouTube và Twitter.
Theo Ngọc Ánh (Vnexpress.net)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (49 phút trước)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (54 phút trước)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (1 giờ trước)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (1 giờ trước)
- TP.HCM phát động tổng kiểm kê tài sản (1 giờ trước)
- Cloudflare sập toàn cầu, ChatGPT, X và hàng loạt trang web gặp sự cố (1 giờ trước)
- Tin vui cho hàng triệu hộ dân: Chính phủ đề xuất giảm phí chuyển nhượng đất vườn lên đất ở (2 giờ trước)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy dữ dội giữa giờ tan tầm, đường Lê Quang Đạo ùn tắc (2 giờ trước)