-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
-
5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất
Công nghệ
09/02/2021 01:27Dân Trung Quốc bất ngờ chuộng ứng dụng Mỹ
Clubhouse, ứng dụng do Paul Davison và Rohan Seth cho ra mắt năm ngoái, hiện chỉ giới hạn cho người dùng iPhone, cho phép mọi người nghe các cuộc thảo luận và trò chuyện trực tuyến trong một phòng chat, giống như tham gia một hội nghị. Ứng dụng âm thanh này bỗng nhiên trở nên phổ biến vào tuần trước, đặc biệt ở Trung Quốc.
Mọi người chỉ có thể gia nhập Clubhouse khi có lời mời từ người dùng cũ và những mã mời tham gia này đang được rao bán trên các trang thương mại điện tử với giá lên tới 70 USD. Các nhà báo, nhà phân tích và người dùng mạng xã hội Trung Quốc cuối tuần qua đã theo dõi các cuộc trò chuyện về một số vấn đề như người Duy Ngô Nhĩ, Đài Loan và Tân Cương qua Clubhouse.

Trên Weibo, mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc, nhiều người dùng đã chia sẻ trải nhiệm của họ về Clubhouse và bình luận về "cơ hội" để người dân nước này có thể cởi mở bàn luận về các vấn đề chính trị.
Đến nay, người Trung Quốc vẫn chưa cần dùng mạng riêng ảo (VPN) để truy cập Clubhouse. Ứng dụng này được cho là không ghi lại các cuộc trò chuyện, cung cấp mức độ riêng tư nhất định cho người dùng.
Global Times, tờ báo thuộc People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm 8/2 cũng đưa tin về sự phổ biến đột ngột của Clubhouse, song chủ yếu trích dẫn quan điểm từ những người dùng cho rằng các cuộc thảo luận trên ứng dụng rất "nhàm chán" và "phiến diện". Tờ báo cũng gọi các cuộc thảo luận về vấn đề Tân Cương trên Clubhouse là "tin đồn vô căn cứ".
Trung Quốc cấm một số nền tảng truyền thông xã hội từ phương Tây như WhatsApp, Facebook, YouTube và Twitter.
Theo Ngọc Ánh (Vnexpress.net)








- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (11:10)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (11:07)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (11:06)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (11:02)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (20 phút trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (23 phút trước)
- Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi (28 phút trước)
- Toxic đến độ nói đọc sách ở quán cà phê là 100% "làm màu" thì chịu đấy! (31 phút trước)
- Gần 1 tỷ bản ghi bị đánh cắp, Salesforce vẫn "không lung lay" trước tin tặc (32 phút trước)
- Harry Maguire giảm lương để ký hợp đồng mới với MU (38 phút trước)




