-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
-
5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất
-
Xe đầu kéo container cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
Công nghệ
30/11/2018 15:40Facebook từng muốn bán dữ liệu người dùng lấy số tiền khổng lồ
Theo Wall Street Journal, các tài liệu nội bộ của Facebook đã chỉ ra mạng xã hội lớn nhất thế giới từng xem xét việc bán quyền truy cập vào dữ liệu người dùng cho các nhà phát triển bên thứ ba.
Tại buổi điều trần trước quốc hội diễn ra vào tháng 4/2018, CEO Mark Zuckerberg khẳng định “chúng tôi không bán dữ liệu”. Tuy nhiên theo The Verge, những tài liệu được thu thập gần đây cho thấy Facebook đã xem xét việc này khi công ty phải vật lộn để tạo doanh thu sau khi IPO vào khoảng năm 2012-2014.
Trong một email được phát hiện, một nhân viên đã đề nghị tắt khả năng truy cập dữ liệu của nhà phát triển bên thứ ba trừ khi các công ty "trả 250.000 USD để duy trì quyền truy cập”.

Ở một email khác, nhân viên Facebook đã nói về cuộc đàm phán “chiến lược” với Amazon để tránh “những trao đổi thất vọng” về việc có ít quyền truy cập dữ liệu trong tương lai. Chưa hết, Ngân hàng Hoàng gia Canada cũng đã trao đổi về việc giới hạn truyền truy cập dữ liệu và nhận được phản hồi từ nhân viên Facebook hỏi về số tiền ngân hàng này có thể chi trả cho quảng cáo.
Tại thời điểm đó, các nhà phát triển bên thứ ba không chỉ xem được dữ liệu của người dùng tương tác với ứng dụng mà còn cả bạn bè của họ. Facebook nhận ra rằng công ty đang cho đi nhiều dữ liệu có giá trị trong khi không thu về được bất cứ lợi nhuận nào từ việc đó.
Chính chức năng này đã cho phép ứng dụng “This Is Your Digital Life” (một ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng trong vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica) có thể truy cập vào thông tin dữ liệu của 87 triệu tài khoản dù chỉ có vài nghìn người dùng đồng ý cho phép nhà phát triển truy cập vào thông tin của họ.
Facebook đã sửa lỗ hổng này vào năm 2015, tuy nhiên các email được WSJ tìm thấy chỉ ra rằng công ty đã xem xét việc tiếp tục cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu để đổi lấy các khoản phí.
“Chúng tôi đã cố gắng để xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện nội bộ về cách chúng tôi có thể làm điều này”, một phát ngôn viên của Facebook nói với Wall Street Journal.
Theo Thế Anh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Google bất ngờ tung gói Gemini 1 năm, hướng dẫn đăng ký tại đây (09:39)
- Rắn độc sinh sôi sau mưa ở phía Nam, nhiều trẻ bị cắn nhập viện (09:37)
- Tân sinh viên nghi ngờ khả năng đọc hiểu của mình (09:37)
- Xe Toyota Camry bị thuỷ kích vỡ tan máy, gara báo giá 200 triệu vẫn chưa "xuôi" (09:33)
- Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn (09:32)
- 5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất (09:26)
- "Áo xanh" dọn dẹp trường lớp, giúp người dân gặt lúa sau bão lũ (09:19)
- Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục, giá dầu tăng hơn 1% (09:19)
- CĐV Indonesia nổi giận với HLV Kluivert (09:17)
- Vbiz có cặp đôi mới nghi "phim giả tình thật": Ôm ấp nhau tình tứ, chỉ thiếu nước công khai? (09:16)




