-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
08/01/2019 16:46Lexus LS thành mẫu vật cho công nghệ tự lái của Toyota
Viện nghiên cứu của Toyota sẽ giới thiệu prototype dành cho hệ thống lái tự động và bán tự động mang tên P4 tại triển lãm CES 2019 diễn ra tại Las Vegas. Hệ thống này được giới thiệu thông qua chiếc sedan hạng sang Lexus LS500h.
Chiếc LS500h được lắp đặt hai hệ thống lái tự động và bán tự động mà Toyota đang phát triển là Guardian và Chauffeur. Trong đó, Guardian có nhiệm vụ hỗ trợ những công nghệ trợ lái đã có sẵn trong ôtô như hệ thống phanh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảnh báo chệch làn đường. Chauffeur mang trọng trách lớn hơn khi ở vai trò là một hệ thống tự lái hoàn toàn.
"Chauffeur tập trung vào khả năng vận hành tự động hoàn toàn, trong đó con người cơ bản sẽ không còn làm chủ phương tiện", ông Ryan Eustice, Phó chủ tịch bộ phận phát triển công nghệ lái tự động của Toyota cho biết. "Mặt khác, Guardian được phát triển để hỗ trợ con người nhiều hơn chứ không có nhiệm vụ thay thế".
Hệ thống P4 sẽ bổ sung nhiều phần cứng cho xe với bốn camera được đặt theo bốn hướng nhằm cung cấp thông tin về môi trường xung quanh. Hệ thống radar ở phía trước được sửa đổi để có một tầm nhìn rộng hơn với cảm biến có thể phát hiện các vật gần hoặc xa. Máy quét sử dụng công nghệ LiDAR được đặt bao quanh để giảm thiểu các điểm mù.
Guardian và Chauffeur cùng với các phần cứng được điều khiển bởi một hệ thống máy tính tiên tiến nằm trong cốp xe của chiếc Lexus được trưng bày.
Bộ xử lý nằm ở phía sau này chịu trách nhiệm đọc dữ liệu cảm biến và thực hiện các phép tính liên tục, cần thiết để xử lý dữ liệu đó càng nhanh càng tốt. Máy tính được vận hành bởi nguồn điện áp cao, cung cấp từ hệ thống hybrid của chiếc LS500h.
Hệ thống tự lái của Toyota được giới thiệu tại triển lãm CES 2019 và dự kiến tiếp tục trưng bày ở gian hàng của Lexus tại triển lãm ôtô Detroit khu vực Bắc Mỹ vào cuối tháng này.
- Phán quyết cuối cùng vụ người mẹ Nhật Bản cất giấu thi thể con gái trong tủ đông suốt hai thập kỷ (21:22)
- Đêm chung kết Miss Cosmo 2025: Đại diện Việt Nam trượt Top 5, dừng chân đầy tiếc nuối (21:14)
- Galaxy Z Fold 8 lộ diện: Kỳ vọng bước nhảy vọt về nhiếp ảnh với hai nâng cấp camera quan trọng (1 giờ trước)
- Sự thật về thông tin VFF "tất tay" gia hạn hợp đồng với HLV Kim Sang-sik sau kỳ tích SEA Games 33 (1 giờ trước)
- "Báu vật" trong Sách Đỏ lần đầu xuất hiện ở Nghệ An, là động vật quý hiếm có tên cực dị (1 giờ trước)
- Gia đình ngôi sao U22 Việt Nam tổ chức 70 mâm cỗ ăn mừng HCV SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Làm rõ vụ nhóm học sinh lớp 9 ở Huế đánh chửi, lột quần áo, nhổ nước bọt vào một người đàn ông (2 giờ trước)
- Kết thúc SEA Games 33: Việt Nam vững vàng trong top 3, chủ nhà Thái Lan thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu (2 giờ trước)
- Tàu cao tốc lao vào đàn voi 100 con, nhiều cá thể tử vong (3 giờ trước)
- Hoài Linh tuyên bố bất ngờ về chuyện kết hôn ở tuổi 60, 2 mối tình khắc cốt ghi tâm lại gây sốt (3 giờ trước)