Ôtô - Xe máy

Nhân viên đại lý Subaru ngang nhiên lấy xe của khách để tập lái, làm hỏng hộp số

Nhân viên kỹ thuật của đại lý ô tô Subaru đã lợi dụng xe khách hàng mang đi bảo dưỡng, lén lút lấy để tập lái nhưng không may đã khiến hộp số bị hư hỏng.

Lái xe số sàn không phải là điều dễ dàng so với xe số tự động, chính vì vậy mà việc vận hành nhuần nhuyễn một chiếc xe số sàn là điều mà “lái mới” nào cũng ao ước.

Nhân viên đại lý Subaru ngang nhiên lấy xe của khách để tập lái, làm hỏng hộp số
Subaru WRX. (Ảnh: Subaru)

Mới đây, một khách hàng tên Yopp đã mang chiếc Subaru WRX của mình đến đại lý tại tiểu bang Connecticut (Anh) để bảo dưỡng, thay dầu. Dan Perkins - người chịu trách nhiệm bảo dưỡng và thay dầu cho chiếc WRX hoàn thành xong công việc, đã đưa xe cho một kỹ thuật viên trẻ tuổi và hướng dẫn người này cách lái một chiếc xe số sàn.

Vì không nắm chắc kiến thức và vận hành sai cách nên trong quá trình lập lái, kỹ thuật viên trẻ tuổi đã nhiều lần để xe chết máy, mài bánh răng hộp số và "đốt" ly hợp. Thậm chí, người nhân viên này còn làm cong biển số xe phía trước.

Để che giấu mọi chuyện, các nhân viên khác của đại lý Subaru này đã thông đồng với nhau, tìm cách uốn lại tấm bảng số để phục hồi nguyên trạng nhưng có vẻ không thành công. Ngoài ra, các kỹ thuật viên tại đây còn đưa chiếc xe đi rửa để che đi “vết tích” lúc mang xe ra ngoài. Trớ trêu, trước đó Yopp đã nhắc nhở không được rửa chiếc xe của anh ấy để bảo vệ lớp phủ gốm cho bề mặt sơn, trong khi các kỹ thuật viên đã quên điều này.

Nhân viên đại lý Subaru ngang nhiên lấy xe của khách để tập lái, làm hỏng hộp số - 1
Hộp số sàn trên xe Subaru WRX. (Ảnh: Subarru)

Sau khi phát hiện các kỹ thuật viên của đại lý Subaru làm hỏng chiếc xe yêu quý của mình, Yopp ngay lập tức đâm đơn ra tòa kiện Dan Perkins vì làm việc tắc trách, tự ý mang chiếc xe của anh đi phục vụ mục đích cá nhân mà chưa xin ý kiến. Yopp cũng ghi rõ trong đơn kiện “Chiếc WRX khi bàn giao cho Dan Perkins trong tình trạng tốt và được trả lại trong tình trạng hư hỏng. Điều này là do sự thiếu năng lực của kỹ thuật viên”.

Yopp vẫn đang theo đuổi các khoản bồi thường thiệt hại và quyết tâm đòi lại công bằng. Sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh đối với các kỹ thuật viên ở các đại lý ô tô, không nên "táy máy", sử dụng phương tiện của khách hàng cho các mục đích cá nhân, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo Carscoops

Võ Tâm (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/nhan-vien-dai-ly-o-to-lay-xe-cua-khach-de-tap-lai-lam-hong-hop-so-2266128.html