-
Hàng nghìn người vào xem buổi phát trực tiếp của trường ĐH TOP 1 Việt Nam: Chào mừng đến với "cuộc chơi" của những bộ não siêu giỏi!
-
Mỹ nhân Việt được đại gia hơn 26 tuổi tặng biệt thự khắp cả nước, sở hữu tài sản cả 100 tỷ
-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
Thế giới
15/01/2023 17:45'Nỗi buồn' của Malaysia và Nhật Bản trước Tết Nguyên đán
Theo trang Channel News Asia (CNA), các doanh nghiệp tại Malaysia nhận thức được rằng lạm phát và chi phí tăng sẽ khiến người tiêu dùng cẩn thận hơn trong việc chi tiêu dịp cuối năm.
"Mọi người vẫn sẽ mua đồ trang trí nhưng có thể không nhiều như trước. Khách hàng của chúng tôi hiểu lý do tại sao giá cả tăng. Nếu như trước đây họ trang trí toàn bộ ngôi nhà, trang trí từng phòng thì bây giờ họ chỉ tập trung vào một số phần của ngôi nhà như phòng khách" - nhân viên Công ty iDecor nói CNA.

Theo Cục Thống kê Malaysia (DOSM), chỉ số giá tiêu dùng của nước này trong tháng 11-2022 đã tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. DOSM cho biết giá lương thực tăng 7,3% là nguyên nhân chính làm tăng lạm phát chung vào tháng 11 năm ngoái.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Malaysia Ding Hong Sing giải thích giá hàng hóa cao hơn sau khi nước này áp dụng mức lương tối thiểu mới là 1.500 ringgit (346 USD) mỗi tháng, cộng thêm việc đồng ringgit suy yếu. Ông Ding dự đoán người dân Malaysia sẽ chi tiêu ít hơn trong dịp Tết Nguyên đán 2023 cho đến khi nền kinh tế khởi sắc.
Trong khi đó, sân bay Narita gần thủ đô Tokyo - Nhật Bản ghi nhận lượng khách dịp lễ cuối năm và Năm mới 2023 chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2019.
Dữ liệu sơ bộ từ Cục xuất nhập cảnh khu vực Tokyo cho thấy hơn 549.000 người đã rời hoặc vào Nhật Bản qua sân bay Narita trong khoảng thời gian 12 ngày từ 23-12-2022 đến 3-1-2023, so với hơn 1 triệu lượt khách cùng kỳ năm 2019. Cục này cho rằng nguyên nhân lượng khách sụt giảm là do đồng yen mất giá và COVID-19 bùng phát liên tục.
Theo Phạm Nghĩa (Nld.com.vn)








- Hàng nghìn người vào xem buổi phát trực tiếp của trường ĐH TOP 1 Việt Nam: Chào mừng đến với "cuộc chơi" của những bộ não siêu giỏi! (07:45)
- Mỹ nhân Việt được đại gia hơn 26 tuổi tặng biệt thự khắp cả nước, sở hữu tài sản cả 100 tỷ (07:38)
- Ông Trump lên tiếng về vụ việc Israel tấn công phái đoàn Hamas ở Doha (07:36)
- Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước (07:23)
- Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt (07:08)
- Giá bán chính thức 4 mẫu iPhone 17 mới tại Việt Nam, bản đắt nhất có gì mà tận 64 triệu đồng (1 giờ trước)
- Vén màn hệ sinh thái "đẻ ra trứng vàng" của "nữ đại gia quận 7": Sự thật chồng là Tổng giám đốc VB Group, vợ sản xuất phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng? (1 giờ trước)
- Động thái mới nhất của diễn viên Thiên An (1 giờ trước)
- Chuyện gì xảy ra nếu bạn chuyển số lùi, về R khi đang lái xe? (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết 10/9: Miền Bắc mưa rào "giải nhiệt" kéo dài đến khi nào? (1 giờ trước)




