-
Hiện trường bé 3 tuổi tử vong dưới bánh xe tải, camera ghi lại khoảnh khắc bé chạy qua đường -
Bóc trần đường dây thẩm mỹ "chui": Shipper học hết lớp 9 cầm kim tiêm, giả bác sĩ lừa khách hàng -
Tiếc cho Sơn Tùng M-TP và Tóc Tiên: Khi hào quang âm nhạc bị che mờ bởi những ồn ào không đáng có -
Quang Dũng xúc động khi con trai vào đại học, chi tiết đặc biệt về Jennifer Phạm gây chú ý -
Hiện trường vụ lật thuyền trên sông Sêrêpốk khiến 2 vợ chồng tử vong, mọi chuyện diễn ra trong tích tắc -
Xăng E10 giảm về mức 22.000 đồng/lít -
Hà Nội sắp đón mưa dông trong 3 giờ tới, cảnh báo nhiều khu vực ảnh hưởng trực tiếp -
Sĩ tử "bá đạo" đi muộn vẫn thong dong "vi hành" khiến cổng trường thi ngỡ ngàng -
Hà Nội: Cậu bé lớp 5 cầm tập 500 nghìn đứng phơi nắng giữa đường, biết nguồn cơn ai cũng phải khen ngợi -
iPhone 14 Plus rẻ như xả kho đầu tháng 6, vua màn lớn giá rẻ, kèm pin trâu hơn đứt iPhone 17e mới
Gia đình
11/11/2017 15:13Uống bia rượu mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư
Bia không chỉ khiến vòng eo của quý ông to ra mà còn dẫn tới hàng loạt nguy hiểm khác. Mới đây, báo cáo của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Mỹ chỉ ra đồ uống chứa cồn đẩy cao nguy cơ các bệnh ung thư bao gồm ung thư khoang miệng và họng, ung thư thực quản, ung thư thanh quản, ung thư gan và ung thư đại tràng. Ở phụ nữ, bia rượu làm tăng rủi ro mắc ung thư vú.
Đặc biệt, không chỉ người nghiện bia rượu mới dễ bị bệnh. Theo Men's Health, nhóm tác giả đã chia đàn ông uống bia rượu thành nhóm uống ít (hấp thụ từ 12,5 g cồn trở xuống mỗi ngày), uống vừa (hấp thụ từ 50 g cồn trở xuống) và uống nhiều (hấp thụ trên 50 g cồn mỗi ngày). Thông thường, một ly bia 350 ml chứa 14 g cồn.
Kết quả cho thấy so với người không uống bia rượu, nhóm uống ít có nguy cơ ung thư thực quản cao hơn 26%. Trong khi đó, rủi ro của nhóm uống vừa tăng gấp đôi còn nhóm uống nhiều tăng gấp năm lần.
Năm 2007, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế tuyên bố đồ uống chứa cồn là tác nhân gây ung thư. Nguyên nhân do khi chuyển hóa cồn, cơ thể sản xuất ra phụ phẩm có tên acetaldehyde kích hoạt đột biến ADN, tạo điều kiện cho ung thư phát triển. Bên cạnh đó, cồn có thể kéo đến tình trạng viêm toàn cơ thể, từ đó tăng nguy cơ ung thư.
Ngoài ra, tác hại trên là như nhau dù bạn uống bia, rượu hay các đồ uống chứa cồn khác.
"Để phòng tránh ung thư, tốt nhất không nên uống đồ uống chứa cồn", các nhà khoa học từ Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới khuyến cáo. Bác sĩ Noelle K. LoConte, tác giả công trình của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Mỹ thì nhận định: "Giống như việc thoa kem chống nắng bảo vệ bản thân khỏi ung thư da, hạn chế hấp thụ đồ uống chứa cồn sẽ giảm nguy cơ ung thư".
Theo Minh Nguyên (VnExpress.net)
- Nội bộ Hàn Quốc dậy sóng trước giờ G World Cup: Son Heung Min bị phóng viên nói xấu ngay trên sóng trực tiếp (16 phút trước)
- Phát hiện "phòng lab" trồng cần sa công nghệ cao núp bóng phòng ngủ tại Hưng Yên (35 phút trước)
- Cha mẹ phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu để con thả diều cản trở máy bay (42 phút trước)
- Hà Nội đề xuất thu phí và phân vùng hạn chế xe cá nhân: Áp dụng sớm nhất từ 1/7 (58 phút trước)
- 10 ngày bán xăng E10 đạt 290 triệu lít, cơ cấu tiêu thụ xăng Việt Nam thay đổi ra sao? (1 giờ trước)
- Đề Toán tốt nghiệp THPT 2026: Phổ điểm dự báo sẽ đẹp, cơ hội ghi điểm cao tăng nhưng hiếm hoi điểm 10 (1 giờ trước)
- 2 Tiktoker triệu view Nhật Duy - Nhật Hoàng hầu tòa về tội tổ chức sử dụng, mua bán trái phép ma túy (1 giờ trước)
- Bóc trần đường dây thẩm mỹ "chui": Shipper học hết lớp 9 cầm kim tiêm, giả bác sĩ lừa khách hàng (1 giờ trước)
- Hiện trường bé 3 tuổi tử vong dưới bánh xe tải, camera ghi lại khoảnh khắc bé chạy qua đường (1 giờ trước)
- Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố hình ảnh thực tế phòng giam của cựu Tổng thống Yoon Suk-yeol (1 giờ trước)