-
Phanh phui đường dây sản xuất nước giải khát giả bán lên vùng cao, Công an Tuyên Quang bắt giữ đối tượng cầm đầu lớn -
Thót tim cảnh người dân chở vật nghi đạn pháo 105mm bằng xe máy đến trụ sở công an -
TP.HCM: Danh tính hai thiếu niên tử vong do bị cuốn vào gầm xe tải, nhiều người bàng hoàng -
Phía sau giấc mơ đổi đời: Mảng tối nghiệt ngã trong đường dây mang thai hộ xuyên lục địa -
Vì sao Bộ GD&ĐT muốn cấm trường đại học dùng từ "quốc tế", "quốc gia" trong tên gọi? -
Bộ Công an đang điều tra việc Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ kỷ lục ở Đắk Lắk -
"Phù phép" hàng nghìn tỷ đồng doanh thu từ sữa giả: Thủ đoạn lập quỹ nội bộ để rửa tiền của nhóm lãnh đạo Z Holding -
Hà Nội: Người dân có thể đăng ký và xóa thế chấp quyền sử dụng đất hoàn toàn online từ 1/1/2026? -
Kinh hoàng vụ tấn công liên hoàn bằng bom khói và dao tại Đài Bắc: Ít nhất 9 người thương vong -
Bất động sản phục hồi, nhà ở xã hội tạo trụ đỡ thị trường
Kinh tế
31/12/2018 14:39Hàng loạt khách hàng bức xúc khi tài xế Grab nhận chuyến rồi yêu cầu khách hủy vì... ở xa không đón được
Tài xế ở xa vẫn thản nhiên nhận cuốc và... im re để khách tự hủy chuyến
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện việc nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc với các tài xế của Grab khi sử dụng dịch vụ của đơn vị này.
Cụ thể đó là việc nhiều tài xế của Grab dù ở xa nhưng vẫn nhận chuyến đi sau đó không chịu hủy đang diễn ra ngày một nhiều trong thời gian gần đây. Việc làm này khiến khách hàng mất thời gian chờ đợi, ảnh hưởng đến công việc và cả quyền lợi của khách trong quá trình sử dụng ứng dụng này.
Chị H.Đ, một nữ hành khách thường xuyên sử dụng Grab cho biết, thời gian gần đây chị thường gặp phải tình trạng tài xế Grab nhận cuốc khi ở cách khách hàng đến 10 phút di chuyển, do không thể chờ đợi được mà cũng không nhận được cuộc gọi xác nhận từ tài xế, chị đành hủy chuyến. Nhiều lần phải hủy chuyến vì tài xế "lặng thinh" như thế, tài khoản Grab của chị cũng bị block một thời gian ngắn.

Ngày 30/12, một tài khoản facebook có tên L.T cũng đăng tải dòng trạng thái chia sẻ sự bức xúc về việc chị sử dụng dịch vụ Grab, khi đặt chuyến đi thì có tài xế bên đơn vị này nhận chuyến. Thế nhưng chờ mãi tài xế nhận chuyến cũng không thấy có mặt, không có cuộc gọi thông báo hay một tin nhắn rằng mình không đến được.
"Tài xế của Grab , nếu các anh không đi thì các anh hãy hủy chuyến hoặc gọi nhờ khách hủy nhé, chứ chúng tôi đi xe trả tiền chứ không phải xin xỏ các anh đi ké xe hay gì.
Không đi thì hủy đi để khách book xe khác cũng là để cho đồng nghiệp cùng công ty các anh nhận chuyến chở khách, còn nếu không muốn chở khách hay gì thì tắt app mà nghỉ chạy đừng làm cái trò tào lao như vậy.
Vì khách là người đưa tiền tới cho các anh cũng như công ty các anh đấy", chị L.T bức xúc viết trên trang cá nhân.
Đây vẫn chưa phải là đỉnh điểm, một người dùng có tên Thanh Lam chia sẻ trên trang cá nhân việc một tài xế Grab "bỏ bom" sau đó gọi điện bắt chị phải hủy chuyến đi.
Chị Thanh Lam kể lại, thời điểm chị đặt dịch vụ Grab, tài xế nhận chuyến đi đang cách chị có 4 phút. Thế nhưng ngay sau đó, tài xế nhận chuyến đi đã gọi lại cho chị bảo đường xa, nhờ chị hủy chuyến đi này.
Bực mình, chị Lam yêu cầu tài xế này nếu muốn hủy thì tự hủy, nhưng đáp lại nam tài xế hồn nhiên thông báo với chị rằng: "Chị không hủy thì thôi, cứ để đấy, em đi xem đá bóng".
Grab mong muốn khách hàng phản ánh các trường hợp tài xế vi phạm
Tình trạng các tài xế của Grab nhận chuyến xong không đón, không thông báo cho khách hàng ngoài việc làm khách hàng bức xúc, mất thời gian thì còn việc khách hàng bị khóa app. Theo đó, trong một tuần, khách hàng tự ý hủy chuyến đi quá 4 lần trong tuần sẽ bị khóa app 1 ngày.
Liên quan đến vụ việc trên, PV đã liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Grab. Đơn vị này cho biết, hành vi nêu trên của tài xế là không được phép, vi phạm quy định của đơn vị này.
Trong trường hợp những chuyến đi nào tài xế để khách hàng chờ quá lâu hoặc tự ý hủy chuyến đi sẽ bị đơn vị này check soát và xử lý.
Trong trường khách hàng gặp phải vụ việc tương tự, Grab mong muốn khách hàng phản ánh số điện thoại và biển số xe của nam tài xế vi phạm, đơn vị này sẽ xử lý ngay theo quy định.
Theo Ngọc Thắng (Thời Đại)
- Phanh phui đường dây sản xuất nước giải khát giả bán lên vùng cao, Công an Tuyên Quang bắt giữ đối tượng cầm đầu lớn (10:03)
- Thí sinh thi bằng lái xe máy ngã chổng vó lên trời vì pha xử lý đi vào lòng đất (10:02)
- Ám ảnh hai chữ "làm thuê" và nỗi lòng của người con rể bị bố vợ coi nhẹ (36 phút trước)
- Nhật Bản dự báo thảm họa kinh hoàng ở Tokyo: 18.000 người có thể sẽ thiệt mạng, hơn 400.000 ngôi nhà bị phá hủy (52 phút trước)
- Galaxy S26 Ultra: Chân dung siêu phẩm kế nhiệm với 8 thay đổi mang tính bước ngoặt (55 phút trước)
- Dùng flycam, "đột nhập" nhà nghỉ quanh sân khấu, BTC Y-CONCERT lên tiếng về chiêu trò quay lén tinh vi (58 phút trước)
- Thót tim cảnh người dân chở vật nghi đạn pháo 105mm bằng xe máy đến trụ sở công an (1 giờ trước)
- Tình hình hiện tại của nghệ sĩ Việt Hương sau hàng loạt tin đồn trên mạng, cuộc sống hôn nhân với chồng ra sao? (1 giờ trước)
- 4 con giáp sinh ra đã giỏi kiếm tiền, làm giàu cực giỏi, sự nghiệp ngày càng nở rộ (1 giờ trước)
- TP.HCM: Danh tính hai thiếu niên tử vong do bị cuốn vào gầm xe tải, nhiều người bàng hoàng (1 giờ trước)