-
Sai lầm khi giặt đồ đêm: Thói quen tưởng tiện lợi nhưng lại "rước họa" vào thân -
Nghịch lý giá vàng: Người đu đỉnh lỗ "kép" hàng triệu đồng dù giá thế giới đi lên -
Huyền thoại về những quý ông tên "Bin" của màn ảnh Hàn: Sự nghiệp lẫy lừng và những cuộc hôn nhân như cổ tích -
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách
Ôtô - Xe máy
29/02/2024 16:05Doanh số xe hybrid sạc điện đang tăng mạnh hơn ôtô điện
Theo Bloomberg, kể từ khi chính phủ Trung Quốc dừng trợ cấp cho xe điện vào cuối năm 2022, thị phần xe hybrid sạc điện tại quốc gia này đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong năm 2023, doanh số xe PHEV đã tăng tới 83% so với năm 2022, trong khi con số tương ứng của dòng xe thuần điện chỉ là 21%.
Vào tháng Một năm nay – thời điểm thấp điểm về nhu cầu mua/bán tô tại Trung Quốc, doanh số ôtô thuần điện giảm tới 39% so với tháng 12/2023, trong khi xe plug-in hybrid chỉ giảm 16%. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (PCA), doanh số bán xe nói chung đã giảm 14% trong tháng trước.
Lợi thế giá bán đang lôi kéo khách hàng Trung Quốc đến với xe hybrid sạc điện - dòng xe sở hữu ưu điểm của cả xe xăng và xe điện. Bên cạnh đó, việc có thể chỉ sử dụng động cơ điện trong các nhu cầu di chuyển ngắn giúp cho loại xe này có chi phí sử dụng thấp hơn đáng kể so với xe xăng truyền thống.

Tại quốc gia Đông Á này, số lượng xe điện bán ra vẫn nhiều gấp đôi xe plug-in hybrid. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của xe hybrid đã làm dấy lên những nghi ngờ về tương lai của xe thuần điện.
Sự phổ biến ngày càng tăng của xe plug-in hybrid chính là tin xấu đối với những hãng xe như Tesla, Nio hay Xpeng vốn chỉ sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Khách hàng của họ chủ yếu tập trung tại các đô thị lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến. Trong khi đó, BYD lại được hưởng lợi từ xu hướng mới này. Thương hiệu của nhà sáng lập Vương Truyền Phúc đã bán được hơn 3 triệu xe trong năm 2023, với xe hybrid sạc điện chiếm gần một nửa.
Khác với đa số các thương hiệu khác, BYD có riêng nền tảng khung gầm dành cho xe xăng sạc điện mang tên DM-i. Việc phát triển đa dạng sản phẩm đã giúp BYD vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào quý IV năm ngoái.
“BYD là đối thủ chiếm ưu thế - họ có vũ khí mà Tesla không có, đó là xe plug-in hybrid”, Bill Russo, cựu giám đốc của Chrysler và hiện là giám đốc điều hành của Automobileity - một công ty tư vấn có trụ sở tại Thượng Hải, nhận định.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)
- Kinh hoàng vụ xả súng rạng sáng tại quán rượu Nam Phi: 19 người thương vong dưới làn đạn (08:24)
- Sai lầm khi giặt đồ đêm: Thói quen tưởng tiện lợi nhưng lại "rước họa" vào thân (08:17)
- Bà Nguyễn Thị Như Loan khai gì về dòng tiền hàng trăm tỷ đồng từ phi vụ đất vàng Bến Vân Đồn? (08:12)
- Nghịch lý giá vàng: Người đu đỉnh lỗ "kép" hàng triệu đồng dù giá thế giới đi lên (38 phút trước)
- Hỏa hoạn bao trùm trụ sở bưu điện tại Ninh Bình, cột khói đen cao hàng chục mét (43 phút trước)
- Huyền thoại về những quý ông tên "Bin" của màn ảnh Hàn: Sự nghiệp lẫy lừng và những cuộc hôn nhân như cổ tích (1 giờ trước)
- Căng thẳng biên giới Thái Lan - Campuchia: Giao tranh giảm nhiệt, kỳ vọng vào giải pháp ngoại giao (1 giờ trước)
- Tranh luận quanh cách tính thuế giá trị gia tăng với hộ kinh doanh (1 giờ trước)
- Thảm họa mang tên Ugarte (1 giờ trước)
- Cúm Hong Kong được cảnh báo có khả năng gây đại dịch toàn cầu (1 giờ trước)