-
Chuyển hồ sơ liên quan VINAINCON sang Bộ Công an xác minh nguy cơ thiệt hại 1.063 tỷ đồng -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động
Thế giới
12/03/2021 16:25Trung Quốc lại ô nhiễm nặng, nhiều nơi 'không thấy đường đi'
Theo một nghiên cứu công bố ngày 28/2, nồng độ một số chất gây ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đã tăng trở lại cao hơn các mức ghi nhận năm ngoái, sau khi giảm mạnh trong bối cảnh chính phủ nước này áp đặt các biện pháp phong tỏa nhằm kiềm chế dịch COVID-19.
Tại thành phố Bắc Kinh, ô nhiễm không khí ở mức trung bình và cao diễn ra trong cả tuần qua. Trong 2- 3 ngày nay, nồng độ bụi mịn PM 2.5 có hại cho phổi luôn đo được từ 150 đến hơn 200 microgram/m3. Hầu như ban ngày sương mù dày đặc, không có nắng. Tại khu vực đại đô thị Bắc Kinh, Hà Bắc, Thiên Tân, tình trạng ô nhiễm này càng nặng hơn. Và nguyên nhân vẫn là do khí thải từ các khu công nghiệp.
Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Không khí sạch và Năng lượng (CREA) có trụ sở tại Helsinki (Phần Lan) cho rằng tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc quay trở lại là do hoạt động công nghiệp được nối lại. Theo các chuyên gia, sau nhiều tháng ô nhiễm không khí ở mức rất thấp nhờ các biện pháp hạn chế xã hội nhằm kiềm chế dịch bệnh, nỗ lực khởi động lại hoạt động kinh tế đã khiến khí thải gây ô nhiễm tăng đột biến.
Các khu vực tập trung nhiều nhà máy ghi nhận tăng nồng độ khí thải NO2 cao hơn. Tại các khu vực đô thị đông dân cư, nơi các phương tiện giao thông là nguồn phát thải chính, lượng khí NO2 tăng ít hơn.
Sau nhiều tháng thực hiện phong tỏa, Trung Quốc đã mở cửa trở lại nền kinh tế khi kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường tại các tỉnh xung quanh những đô thị lớn vẫn còn khá nghiêm trọng.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)
- Hồ chứa hơn 1.000 tỷ mới khánh thành đã nứt: Chủ đầu tư lên tiếng (30 phút trước)
- Ngày thứ 5 xung đột: Thái Lan và Campuchia đẩy mạnh pháo kích, thương vong tăng cao ở cả hai phía (35 phút trước)
- Nghệ sĩ duy nhất đến thắp hương cho Thương Tín kể câu chuyện tâm linh tại đám tang (38 phút trước)
- Hà Nội mịt mù vì bụi mịn: Bác sĩ chỉ ra nhóm nguy cơ và những dưỡng chất giúp “kháng” bụi mịn (50 phút trước)
- Chung cư HH Linh Đàm lúng túng trong bài toán cấm – không cấm xe điện (57 phút trước)
- Du khách Việt 2026 gây bất ngờ: Rộ trào lưu “đi không cần lý do”, đặt chuyến chỉ vì… thấy mình xứng đáng (59 phút trước)
- Chính thức: Bitcoin, Ethereum sẽ chịu thuế 0,1% khi chuyển nhượng từ tháng 7/2026 (1 giờ trước)
- Di chúc của mẹ và cú sốc khiến ba chị em đứng trước bờ vực rạn nứt (1 giờ trước)
- Ưng Hoàng Phúc tái xuất đầy ồn ào: Phát hành USB 500.000 đồng và thái độ gây tranh cãi (1 giờ trước)
- Thanh niên bị chỉ trích khắp MXH vì bỏ mặc bạn gái chống trả tên cướp giữa phố (1 giờ trước)