-
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt
Kinh tế
17/11/2025 16:07Công bố số sản phẩm Doctor Magic của Mailisa được Bộ Y tế cấp phép sau ồn ào nhập hàng Trung Quốc gia công
Thời gian qua, chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa, đặc biệt là thương hiệu Doctor Magic trở thành tâm điểm dư luận sau khi lực lượng chức năng kiểm tra đồng loạt nhiều cơ sở tại Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… Các sản phẩm được bán kèm theo hệ thống này, từ kem dưỡng, kem chống nắng đến bộ trị nám đều được chú ý đặc biệt.

Theo dữ liệu trên trang thông tin của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), từ năm 2018 đến nay, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK SKINCARE - doanh nghiệp do ông Hoàng Kim Khánh (chồng bà Phan Thị Mai) làm chủ sở hữu và đại diện pháp luật đã được cấp 162 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm. Riêng thương hiệu Doctor Magic, thống kê cho thấy 32 sản phẩm được cấp phép trong giai đoạn 2018 - 2019.
Ông Tạ Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, cho biết từ ngày 1/1/2020 đến nay, MK SKINCARE đã nộp hồ sơ công bố cho 100 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu. 81 sản phẩm trong số đó còn hiệu lực lưu hành tính đến thời điểm báo cáo.
Bà Phan Thị Mai (Mailisa) nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ và vận hành chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa. Ngoài dịch vụ làm đẹp, một mảng doanh thu quan trọng của hệ thống này là kinh doanh mỹ phẩm, với mức giá đa dạng từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng.
Trên website chính thức, các sản phẩm Doctor Magic được giới thiệu là hàng nhập khẩu chính hãng, được Mailisa độc quyền phân phối tại Việt Nam, giá bán dao động từ 120.000 - 2.700.000 đồng.
Theo thông tin trên bao bì, đơn vị nhập khẩu và phân phối là MK SKINCARE (TP.HCM). Công ty này thành lập tháng 9-2017, do ông Hoàng Kim Khánh làm chủ.
Trong nhiều livestream và video TikTok, bà Mai từng khẳng định các sản phẩm Doctor Magic là hàng “chính hãng - nhập khẩu” . Có nguồn gốc rõ ràng, được Bộ Y tế kiểm nghiệm. Doanh số rất lớn, “bán cả container”.



Trên các nền tảng Facebook, TikTok, Mailisa thường xuyên quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm Doctor Magic. Toàn bộ danh mục, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng, mặt nạ, phấn nước đến dung dịch vệ sinh đều mang thương hiệu này.
Các video quảng cáo liên tục khẳng định: Sản phẩm “không phải hàng giả”, Đã có mặt hơn một thập kỷ, Minh bạch bảng thành phần và tuân thủ Thông tư 06/2011/TT-BYT về quản lý mỹ phẩm.
Đặc biệt, bộ N3 Doctor Magic - sản phẩm trị nám, tàn nhang, sạm màu được quảng cáo mạnh mẽ với công thức chứa Retinol, BHA/AHA nhẹ, Tranexamic Acid, 4-Butylresorcinol, Vitamin C - E, Hexapeptide-3 và chiết xuất thảo mộc. Mailisa khẳng định bộ N3 đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và có phiếu công bố hợp pháp.

Theo lời bà Mai trong video năm 2025, lô hàng 60.000 bộ N3 nhập về vẫn không đủ đáp ứng cho hơn 100.000 khách đặt trước, cho thấy nhu cầu tiêu thụ rất lớn.
Từ sau ngày 13/11, khi Bộ Công an tiến hành khám xét nhiều cơ sở Mailisa, các nội dung quảng bá sản phẩm trên website chính thức bị rút giảm đáng kể. Trên mailisa.com, khi nhấn vào từng sản phẩm để xem mô tả chi tiết, trang đều không truy cập được, chỉ còn dòng giới thiệu ngắn: “Mỹ phẩm Doctor Magic là dòng sản phẩm được Mailisa nhập khẩu - phân phối chính ngạch, đã có phiếu công bố mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược cấp…”.

Trong khi đó, Facebook gần 3 triệu người theo dõi vẫn duy trì các bài quảng cáo dịch vụ làm đẹp và kết quả trước - sau khi điều trị.
Theo Mailisa, Doctor Magic được “ra đời tại Hong Kong” , tuy nhiên thông tin trên bao bì cho thấy các sản phẩm này được gia công tại nhà máy Guangzhou YRM Biotechnology, Quảng Châu, Trung Quốc - đơn vị sản xuất mỹ phẩm theo đặt hàng. Nhiều lô hàng nhập về được mô tả có quy mô rất lớn, nhưng Mailisa cho biết vẫn không đủ để cung cấp cho hệ thống đại lý và khách lẻ.
- Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ (10/12/25 23:26)
- Chân dung nghi phạm vừa bị bắt vì vụ nam sinh tử vong trong quán bida, là bạn hay chơi với nạn nhân (10/12/25 23:14)
- Lễ an táng tài tử Thương Tín: Con gái 12 tuổi thất thần tiễn biệt, gia đình giữ sự riêng tư tuyệt đối (10/12/25 22:43)
- Thái Lan chính thức đưa tranh chấp biên giới với Campuchia lên Liên Hợp Quốc (10/12/25 22:24)
- Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng (10/12/25 22:00)
- Thủ tướng phê chuẩn ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (10/12/25 21:55)
- Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc (10/12/25 21:43)
- Hạ gục Singapore 2-0, ĐT nữ Thái Lan giành vé bán kết sớm tại SEA Games 33 (10/12/25 21:33)
- Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng (10/12/25 21:19)
- Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng (10/12/25 21:06)