-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Kinh tế
23/07/2018 06:50Eximbank nói gì về vụ 245 tỉ của khách hàng 'bốc hơi'?

Chiều muộn hôm nay, ngày 22-2, Eximbank đã có cuộc trao đổi với báo chí để nói về vụ phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM lập giấy tờ giả chiếm đoạt hơn 245 tỉ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng.
Eximbank cam kết trả tiền khi có kết luận của tòa án
Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhìn đúng vào sự việc, ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), cho biết: Bà CTB là khách hàng lâu năm và là một trong số khách hàng VIP của hệ thống Eximbank từ năm 2011.
Riêng đối với hành vi lừa đảo của ông Lê Nguyễn Hưng, phó giám đốc Ngân hàng Eximbank Chi nhánh tại TP.HCM, nhằm chiếm đoạt số tiền của khách hàng đã bắt đầu từ năm 2014, đến năm 2017 thì vụ việc này mới bị phát giác. Khi phát hiện vụ việc, ngay lập tức Ngân hàng Eximbank đã chủ động làm đơn tố cáo ông Hưng và gửi lên cơ quan điều tra.
Chia sẻ về quan điểm ngân hàng về vụ việc này, ông Quyết cho biết thêm: Ngân hàng là ngành kinh doanh dựa trên uy tín, do đó quan điểm chung của Eximbank đó là trong mọi trường hợp, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn luôn được bảo vệ. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng của mình. Bởi bảo vệ quyền lợi cho khách hàng cũng chính là bảo vệ cho chính ngân hàng.
Vụ việc ông Hưng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng là đã quá rõ và hiện ông Hưng đã trốn ra nước ngoài từ cuối năm 2016.
“Theo kết luận của cơ quan công an cho thấy các giao dịch ủy quyền liên quan đến số tiền này đều có chữ ký thật của bà CTB. Còn đối với chữ ký của người được ủy quyền thì có chữ ký thật, có chữ ký giả mạo. Tuy nhiên, sau khi có kết luận điều tra, bà CTB mong muốn Ngân hàng Eximbank linh hoạt sớm trả tiền cho mình” - ông Quyết nói.
"Chúng tôi hoàn toàn hiểu những bức xúc của bà CTB, trong khi đây là số tiền rất lớn và vụ việc đã kéo dài cả năm nay, thế nhưng ban điều hành cũng như HĐQT của Eximbank không thể giải quyết vụ việc chỉ dựa trên kết luận điều tra được.
Do đó, chúng tôi rất muốn cả ba bên gồm cơ quan điều tra, Eximbank và khách hàng hợp tác với nhau để khẩn trương đưa vụ việc qua tòa để sớm có phán quyết. Nếu tòa án khẳng định Ngân hàng Eximbank phải có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền đã bị mất cho khách hàng thì chúng tôi sẽ lập tức trả ngay” - ông Quyết nhấn mạnh.
Hàng trăm tỉ đồng bỗng dưng biến mất
Được biết ông Lê Nguyễn Hưng, phó giám đốc Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP.HCM, làm giả hồ sơ, giấy ủy quyền để chiếm đoạt khoản tiền hơn 245 tỉ đồng từ tài khoản của bà CTB, khách hàng thân thiết của Ngân hàng Eximbank. Bà B. gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng, lãi tất toán cộng tiền gốc gửi tiếp vào năm sau.
Lợi dụng sự tin tưởng của bà B., ông Lê Nguyễn Hưng nhiều lần cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.
Tuy nhiên, trên thực tế ông Lê Nguyễn Hưng đã chỉ đạo nhân viên Eximbank lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà B. rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán.
Cách làm này đã giúp ông Hưng chiếm đoạt được số tiền rất lớn của bà B. trong quãng thời gian dài.
Hai cá nhân giả ủy quyền của bà B. để rút tiền có tên là Nguyễn Thị Hồng Lê và Nguyễn Minh Huân. Điều quan trọng là bà B. hoàn toàn không biết hai cá nhân này là ai nhưng giấy ủy quyền họ làm giả cả chữ ký của bà B.
Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà B. tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỉ đồng trong tài khoản đã bốc hơi. Bà B. làm việc với Eximbank và trình báo với Cơ quan CSĐT phía Nam (C44B Bộ Công An). Đầu tháng 2-2018, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP.HCM.
Theo Thuỳ Linh (Pháp Luật TP HCM)
- Truy bắt cô giáo mầm non lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt hàng tỷ đồng ở Hà Nội (02/11/25 23:55)
- Cái kết 'đắng ngắt' cho nam tài xế ngang nhiên 'kẹp' 4 cô gái trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội (02/11/25 22:42)
- HLV Kim Sang-sik thẳng thắn nói về thói quen xấu của cầu thủ Việt Nam (02/11/25 22:20)
- Vụ ngạt khí máy phát điện ở Đà Nẵng: Bác sĩ cập nhật diễn biến sức khoẻ gia đình 4 người sau 5 ngày điều trị (02/11/25 22:03)
- Vụ Trương Ngọc Ánh bị bắt: Vì sao giao dịch từ gần 20 năm trước nay vẫn bị xử lý hình sự? (02/11/25 21:55)
- Vụ vỡ hồ chứa nước ở Lâm Đồng khiến bé gái 13 tuổi tử vong: Chủ hồ đối diện nguy cơ bị xử lý hình sự (02/11/25 21:35)
- Bố bơi cùng con gái trong bể công cộng, tai họa bỗng chốc xảy ra, camera ghi lại hình ảnh đáng sợ (02/11/25 21:20)
- Nữ sinh lớp 8 ở An Giang nhập viện vì bị bạn đánh hội đồng: Hé lộ nguyên nhân không ngờ phía sau! (02/11/25 20:55)
- Thực hư thông tin cụ bà ‘mấy ngày không ăn uống trong mùa lụt’ ở Đà Nẵng (02/11/25 20:42)
- Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Đắk Lắk khiến 1 người bị thương nặng, 3 xe hư hỏng nặng (02/11/25 20:30)