-
Nam sinh 20 tuổi tử vong sau va chạm, người mẹ khóc ngất bên vỉa hè -
Lời thề nguyện "gây bão" của thiếu gia Viết Vương trong đám cưới: Phản ứng của Hoa hậu Đỗ Hà mới gây chú ý -
Gặp nạn trên biển: Chuyên gia tiết lộ kỹ năng "vàng" giúp sống sót nhiều ngày -
Sáng nay Quốc hội bầu nhân sự cấp cao, lễ tuyên thệ được truyền hình trực tiếp -
Bữa cơm mùa đông thêm ấm bụng với món thịt ba chỉ hầm kim chi – ngon lạ, đưa cơm không ngờ! -
Sốc: HyunA bất tỉnh, ngã gục trên sân khấu Water Bomb Macau, nghi vấn kiệt sức vì ép cân do bị "body shaming" -
Toàn cảnh vụ tranh chấp khối tài sản hàng trăm tỷ giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và người vợ cũ Vũ Thuỵ Hồng Ngọc -
Tử vi thứ 2 ngày 10/11/2025 của 12 con giáp: Tý gặp tiểu nhân, Ngọ đại cát -
Bị lừa sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao", gia đình tưởng đã chết nên lập bàn thờ -
Vụ lùm xùm "độc thân" 5 lần: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái phản pháo, khẳng định hôn nhân "vô hiệu", tố vợ cũ hăm dọa đòi tiền
Ôtô - Xe máy
02/02/2018 17:23Bảo dưỡng ôtô ở Việt Nam cũng bị phân biệt đối xử
Hãng nghiên cứu của Singapoer J.D. Power vừa công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng Việt Nam có ôtô phổ thông năm 2017. Theo đó, chất lượng dịch vụ với nhóm khách hàng vãng lai và khách hàng có hẹn lịch trước đang chênh lệch lớn.
Theo J.D.Power, tiêu chuẩn dịch vụ của khách hàng có đặt hẹn trước vẫn ổn định qua các năm. Tuy nhiên, tiêu chuẩn với nhóm khách hàng vãng lai lại giảm đáng kể theo khảo sát năm nay. Chỉ 31% khách vãng lai cho rằng họ nhận được dịch vụ đạt đúng tiêu chuẩn từ hãng.
Năm 2016, có tới 65% khách hàng vãng lai cảm thấy họ nhận được dịch vụ đạt tiêu chuẩn.
Theo đại diện J.D. Power, không phải khách hàng vãng lai nào cũng được phục vụ với tiêu chuẩn chất lượng tốt. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chung của họ.
Khi không được phục vụ tiêu chuẩn tốt cũng có thể dẫn đến tỷ lệ bất mãn về dịch vụ cao hơn, kể cả trong giai đoạn bảo hành và có khả năng ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.
Đơn vị khảo sát cũng cho biết lượng khách hàng vãng lai được rửa xe và hút bụi đã giảm 25% năm 2017 so với năm 2016. Nếu như năm 2016, 73% khách vãng lai được rửa xe, hút bụi thì đến năm 2017 giảm xuống chỉ còn 48%.
Trong khi đó, số lượng khách có hẹn trước được rửa xe, hút bụi là 78%. Tương tự, trong khi 92% các khách hàng có hẹn trước nói rằng họ được hỏi thăm sau khi thực hiện dịch vụ, thì ở đối tượng khách hàng vãng lai chỉ có 57%.
J.D. Power khuyến cáo các đại lý phải đảm bảo chất lượng dịch vụ nhất quán cho tất cả khách hàng dù có đặt hẹn trước hay không. Để tăng mức độ hài lòng của nhóm khách vãng lai, các đại lý cần tập trung vào nhiều công đoạn quan trọng. Điển hình như rửa xe và hút bụi xe sau khi thực hiện dịch vụ, và thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng.
Khảo sát Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2017 (CSI) được thực hiện trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại một trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng.
Nhóm khách hàng được khảo sát đã bảo hành hoặc sửa chữa xe trong 12 đến 36 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.681 người đã mua xe từ tháng 10 năm 2014 đến tháng 12 năm 2016; mang xe đến chăm sóc tại một trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng từ tháng 10/2016 đến tháng 12/2017.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)
- Cuộc chiến Miraval đi vào hồi kết: Brad Pitt giáng đòn 35 triệu USD, Angelina Jolie "kiệt sức vì lo lắng" (10:05)
- Điện thoại 30 triệu dùng 1 năm đã lag, pin tụt thảm hại: Tất cả là do 5 thói quen nhiều người đang mắc phải (13 phút trước)
- Con dâu nổi giận, mẹ chồng đột quỵ: Câu chuyện đời thường nhưng đầy bài học (24 phút trước)
- Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập khẩu thủy sản trong 10 tháng, cao nhất từ trước đến nay (27 phút trước)
- Gã thanh niên giở trò lưu manh với cô gái trên bờ hồ Tam Bạc (32 phút trước)
- Hy vọng le lói sau "Kỷ nguyên Biden": Nga nhận thấy tín hiệu tích cực từ Tổng thống Trump, nhưng cảnh báo hàn gắn quan hệ sẽ mất rất nhiều thời gian (32 phút trước)
- Nam sinh 20 tuổi tử vong sau va chạm, người mẹ khóc ngất bên vỉa hè (33 phút trước)
- Hà Nội giao hơn 17 ha đất cho CEO Group xây khu đô thị tại Mê Linh (37 phút trước)
- Lê Phương bị Thái Hòa bất ngờ tát thật trên trường quay (41 phút trước)
- Chấn động sân khấu Water Bomb: HyunA gục ngã bất tỉnh, bị bế đi cấp cứu giữa màn trình diễn (44 phút trước)