-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
-
Trốn truy nã, cùng bạn gái vào khách sạn thì bị bắt
-
Bé trai 9 tuổi tử vong trong đám cháy
-
Vì sao bão Bualoi đi nhanh gấp đôi thông thường?
-
Miễn học phí, phụ huynh vẫn "còng lưng" vì nhiều khoản thu
-
Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới
-
Tiết lộ lý do nở rộ chung cư 100 triệu/m2 ở Hà Nội
-
3 vụ án tiêu biểu của Công an TP HCM trong triệt phá mại dâm có MC, diễn viên
-
Đồng Bitcoin lao dốc, thị trường tiền số trong vòng xoáy khốc liệt
Ôtô - Xe máy
02/02/2018 17:23Bảo dưỡng ôtô ở Việt Nam cũng bị phân biệt đối xử
Hãng nghiên cứu của Singapoer J.D. Power vừa công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng Việt Nam có ôtô phổ thông năm 2017. Theo đó, chất lượng dịch vụ với nhóm khách hàng vãng lai và khách hàng có hẹn lịch trước đang chênh lệch lớn.
Theo J.D.Power, tiêu chuẩn dịch vụ của khách hàng có đặt hẹn trước vẫn ổn định qua các năm. Tuy nhiên, tiêu chuẩn với nhóm khách hàng vãng lai lại giảm đáng kể theo khảo sát năm nay. Chỉ 31% khách vãng lai cho rằng họ nhận được dịch vụ đạt đúng tiêu chuẩn từ hãng.
Năm 2016, có tới 65% khách hàng vãng lai cảm thấy họ nhận được dịch vụ đạt tiêu chuẩn.
Theo đại diện J.D. Power, không phải khách hàng vãng lai nào cũng được phục vụ với tiêu chuẩn chất lượng tốt. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chung của họ.

Khi không được phục vụ tiêu chuẩn tốt cũng có thể dẫn đến tỷ lệ bất mãn về dịch vụ cao hơn, kể cả trong giai đoạn bảo hành và có khả năng ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.
Đơn vị khảo sát cũng cho biết lượng khách hàng vãng lai được rửa xe và hút bụi đã giảm 25% năm 2017 so với năm 2016. Nếu như năm 2016, 73% khách vãng lai được rửa xe, hút bụi thì đến năm 2017 giảm xuống chỉ còn 48%.
Trong khi đó, số lượng khách có hẹn trước được rửa xe, hút bụi là 78%. Tương tự, trong khi 92% các khách hàng có hẹn trước nói rằng họ được hỏi thăm sau khi thực hiện dịch vụ, thì ở đối tượng khách hàng vãng lai chỉ có 57%.
J.D. Power khuyến cáo các đại lý phải đảm bảo chất lượng dịch vụ nhất quán cho tất cả khách hàng dù có đặt hẹn trước hay không. Để tăng mức độ hài lòng của nhóm khách vãng lai, các đại lý cần tập trung vào nhiều công đoạn quan trọng. Điển hình như rửa xe và hút bụi xe sau khi thực hiện dịch vụ, và thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng.
Khảo sát Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2017 (CSI) được thực hiện trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại một trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng.
Nhóm khách hàng được khảo sát đã bảo hành hoặc sửa chữa xe trong 12 đến 36 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.681 người đã mua xe từ tháng 10 năm 2014 đến tháng 12 năm 2016; mang xe đến chăm sóc tại một trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng từ tháng 10/2016 đến tháng 12/2017.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bên trong căn hộ của Phi Thanh Vân trước khi lấy chồng lần 3 (10:02)
- Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh (12 phút trước)
- Khác biệt lớn trên iPhone 17 Pro (15 phút trước)
- Một nam ca sĩ Việt Nam gây tranh cãi trên MXH Trung Quốc (17 phút trước)
- Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ (20 phút trước)
- Trốn truy nã, cùng bạn gái vào khách sạn thì bị bắt (24 phút trước)
- Bé trai 9 tuổi tử vong trong đám cháy (27 phút trước)
- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đột ngột triệu tập khoảng 800 tướng lĩnh không rõ lý do, ông Trump nói gì? (29 phút trước)
- Mỹ tiếp tục tung đòn thuế quan (32 phút trước)
- Vì sao bão Bualoi đi nhanh gấp đôi thông thường? (32 phút trước)





