-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Ôtô - Xe máy
02/02/2018 17:23Bảo dưỡng ôtô ở Việt Nam cũng bị phân biệt đối xử
Hãng nghiên cứu của Singapoer J.D. Power vừa công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng Việt Nam có ôtô phổ thông năm 2017. Theo đó, chất lượng dịch vụ với nhóm khách hàng vãng lai và khách hàng có hẹn lịch trước đang chênh lệch lớn.
Theo J.D.Power, tiêu chuẩn dịch vụ của khách hàng có đặt hẹn trước vẫn ổn định qua các năm. Tuy nhiên, tiêu chuẩn với nhóm khách hàng vãng lai lại giảm đáng kể theo khảo sát năm nay. Chỉ 31% khách vãng lai cho rằng họ nhận được dịch vụ đạt đúng tiêu chuẩn từ hãng.
Năm 2016, có tới 65% khách hàng vãng lai cảm thấy họ nhận được dịch vụ đạt tiêu chuẩn.
Theo đại diện J.D. Power, không phải khách hàng vãng lai nào cũng được phục vụ với tiêu chuẩn chất lượng tốt. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chung của họ.

Khi không được phục vụ tiêu chuẩn tốt cũng có thể dẫn đến tỷ lệ bất mãn về dịch vụ cao hơn, kể cả trong giai đoạn bảo hành và có khả năng ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.
Đơn vị khảo sát cũng cho biết lượng khách hàng vãng lai được rửa xe và hút bụi đã giảm 25% năm 2017 so với năm 2016. Nếu như năm 2016, 73% khách vãng lai được rửa xe, hút bụi thì đến năm 2017 giảm xuống chỉ còn 48%.
Trong khi đó, số lượng khách có hẹn trước được rửa xe, hút bụi là 78%. Tương tự, trong khi 92% các khách hàng có hẹn trước nói rằng họ được hỏi thăm sau khi thực hiện dịch vụ, thì ở đối tượng khách hàng vãng lai chỉ có 57%.
J.D. Power khuyến cáo các đại lý phải đảm bảo chất lượng dịch vụ nhất quán cho tất cả khách hàng dù có đặt hẹn trước hay không. Để tăng mức độ hài lòng của nhóm khách vãng lai, các đại lý cần tập trung vào nhiều công đoạn quan trọng. Điển hình như rửa xe và hút bụi xe sau khi thực hiện dịch vụ, và thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng.
Khảo sát Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2017 (CSI) được thực hiện trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại một trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng.
Nhóm khách hàng được khảo sát đã bảo hành hoặc sửa chữa xe trong 12 đến 36 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.681 người đã mua xe từ tháng 10 năm 2014 đến tháng 12 năm 2016; mang xe đến chăm sóc tại một trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng từ tháng 10/2016 đến tháng 12/2017.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- Cầu thủ Việt kiều ghi dấu ấn quan trọng tại Đức, HLV Kim Sang-sik sẽ có viện binh “triệu đô”? (17:14)
- Đang cháy tại tầng cao chung cư Rivergate Residence ở TPHCM (17:10)
- 3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày (1 giờ trước)
- Dấu hiệu ông Trump có thể sắp gặp trực tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (1 giờ trước)
- Cổ Thiên Lạc - Hồng Kim Bảo đến Việt Nam giao lưu với người hâm mộ (1 giờ trước)
- Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ (1 giờ trước)
- Con số chứng tỏ Mbeumo là thứ MU tìm kiếm bấy lâu (1 giờ trước)
- Liên Bỉnh Phát công khai bạn gái bí mật 5 năm (1 giờ trước)
- Cựu tổng giám đốc SJC nói không có khả năng nộp lại 10.000 lượng vàng (1 giờ trước)
- Những dự án "đất vàng" bỏ hoang ở TP.HCM rục rịch tái khởi động (1 giờ trước)