-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Thế giới
28/11/2018 09:17Máy bay Lion Air 11 phút trên không 'chúi mũi' 25 lần
Theo New York Times, dữ liệu từ hộp đen máy bay Lion Air rơi xuống vùng biển Indonesia tháng trước cho thấy ngay sau khi cất cánh, các phi công đã phải chiến đấu để cứu lấy chiếc Boeing 737 MAX dường như bị lỗi bộ phận cảm biến khiến hệ thống tự động nhận sai thông tin.
Thông tin này nằm trong báo cáo sơ bộ của các nhà điều tra về vụ tai nạn thảm khốc khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng, dự kiến được công bố hôm 28/11.
Trong chuyến bay kéo dài 11 phút, mũi máy bay Lion Air "chúi mũi" liên tiếp ít nhất 25 lần, dường như là do hệ thống tự động nhận được chỉ số cảm biến không chính xác, theo báo cáo trên.

Sau mỗi lần máy bay lao xuống, các phi công đã tìm cách đưa máy bay trở về trạng thái cân bằng nhưng cuối cùng không thể kiểm soát, khiến chiếc Boeing 737 MAX đâm xuống biển với vận tốc hơn 700 km/giờ, giết chết toàn bộ 189 người.
Dữ liệu thu được từ hộp đen trùng khớp với giả thiết mà các nhà nghiên cứu đưa ra, rằng thay vì ngăn mũi máy bay hướng lên quá cao khiến động cơ đột ngột ngừng hoạt động, hệ thống điện toán được lắp đặt trên thế hệ mới nhất của dòng Boeing 737 lại khiến mũi chiếc Lion Air chúi xuống do nhận thông tin không chính xác từ các cảm biến trên thân máy bay.
Sau vụ tai nạn, các phi công của hãng này cũng bày tỏ lo ngại rằng họ chưa có thông tin đầy đủ về hệ thống mới của Boeing - được gọi là "hệ thống tăng cường đặc tính cơ động", hay MCAS - cũng như cách vận hành hệ thống này trong các trường hợp khẩn cấp.
Trong tuyên bố hôm 27/11, hãng Boeing cho biết họ không thể đưa ra bình luận về vụ tai nạn vì quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên hãng này cũng nhắc lại rằng "phản ứng phù hợp của phi hành đoàn đối với những trường hợp này, bất kể nguyên nhân là gì, đều đã được quy định trong các thủ tục hiện có", theo New York Times.
Chiếc máy bay của Lion Air mất tích khỏi radar chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta sáng sớm 29/10. Máy bay rơi xuống biển Java, cách bờ khoảng 15 km. Hộp đen máy bay được tìm thấy hôm 1/11.
Theo Hương Ly (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





